DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2323

Title: การศึกษาปัจจัยเชิงบวกที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภค ที่มีต่อเกมออนไลน์
Other Titles: The study of factors positively affecting loyalty toward online game customer
Authors: ธีรพล กิตติไพโรจน์เจริญ
Keywords: ความพึงพอใจ
ผู้บริโภคในส่วนของสังคม
ผู้บริโภคในส่วนของความบันเทิง
ประโยชน์ ใช้สอย
คาดหวัง
ความจงรักภักดี
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านความพึงพอใจ (Satisfaction) ได้แก่ ด้านความบันเทิง (Entertainment) และด้านสังคม (Sociality) ปัจจัยทางด้านประสบการณ์ออนไลน์ของผู้บริโภค (Online Experience) ได้แก่ ความท้าท้าย (Challenge) และการควบคุม (Control) ปัจจัยทางด้านประโยชน์ใช้สอยที่คาดหวังของผู้บริโภค (Utilitarian Outcome Expectations) ที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อเกมออนไลน์ในเชิงบวก จากแบบสอบถาม จำนวน 400 ชุด ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ทาง ได้แก่ การเก็บข้อมูลจากร้านให้บริการอินเทอร์เน็ต 10 แห่ง จำนวน 200 ชุด และจากแบบสอบถามทางออนไลน์ จำนวน 200 ชุด ในเขตกรุงเทพมหานคร ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ พบว่า มีเพียงปัจจัย ด้านความพึงพอใจของผู้บริโภคในส่วนของสังคม (Sociality) (β = 0.338) ปัจจัยด้านความพึงพอใจของผู้บริโภคในส่วนของความบันเทิง (Entertainment) (β = 0.225) และปัจจัยด้านประโยชน์ใช้สอยที่คาดหวังของผู้บริโภค (Utilitarian Outcome Expectations) (β = 0.185) มีอิทธิพลต่อ ความจงรักภักดีของผู้บริโภค (Customer Loyalty toward Online Game) ในเชิงบวก ซึ่งสามารถอธิบายอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคได้ร้อยละ 75 อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05
The researcher attempted to study the positive influence of factors affecting loyalty toward online Game Of Customer in Bangkok. The independent factors were satisfaction which consisted of entertainment and sociality, online experience which consisted of challenge and control and utilitarian outcome expectations. The authors received 400 respondents by 2 ways including 200 respondents from 10 internet café and online survey 200 respondents in Bangkok from August2015toFebruary 2016. The data were analyzed using Pearson Product–Moment Correlation Coefficient and Multiple Regression Analysis. The researcher also found that the following independent factors were tested in order to be positively affected loyalty toward online game of customer at 0.05 level of significance: satisfaction of sociality (β = 0.338), gratification of entertainment (β = 0.225) and utilitarian outcome expectations (β = 0.168), explaining 75% of the influence toward loyalty toward online game of customer.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2558
Advisor(s): สุทธิภัทร อัศววิชัยโรจน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2323
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
teeraphon_kitt.pdf1.9 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback