DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2115

Title: แผนธุรกิจบริษัทสเปรย์น้ำแร่ “Royal Canadian”
Other Titles: Business Plan for Mineral Water Spray "Royal Canadian" Company
Authors: กฤตพร สีน้ำเพชร
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
ตราสินค้า
สื่อโฆษณา
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษานี้จัดทำขึ้นเพื่อวิเคราะห์ความเป็นไปได้ และจัดทำแผนธุรกิจ บริษัทสเปรย์น้ำแร่ “Royal Canadian” เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้แก่ปัจจัยทางด้านการตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภค เป็นต้น ผู้ศึกษาเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งทุติยภูมิและปฐมภูมิ และลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเป็นไปได้ทางธุรกิจ โดยแนวคิดของการดำเนินกิจการ คือ การใช้ความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ในด้านคุณสมบัติคุณภาพเนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อควบคุมกระบวนการผลิตการเก็บรักษาคุณสมบัติและแร่ธาตุในน้ำแร่จากแหล่งผลิตน้ำแร่ รวมถึงประโยชน์ที่ได้จากการใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์ และใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) ในการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายย่อยอื่นๆ โดยจะใช้การสร้างความแตกต่างในด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์รวมทั้งการสร้างภาพพจน์ของสินค้าที่เหนือคู่แข่งที่แตกต่างเป็นเครื่องมือในการสร้างความภักดีในตราสินค้า ประกอบกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนาจากทางบริษัทและผ่านการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์โดยบริษัทจะเป็นผู้ควบคุมการผลิตโดยเลือกโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP เป็นผู้ผลิต ใช้การลงทุนประมาณ 13,100,000 บาท โดยเป็นทุนของเจ้าของกิจการ 5,600,000 บาท และเป็นเงินลงทุน 7,500,000 บาท และเมื่อพิจารณาความคุ้มค่าในการลงทุน โครงการนี้สามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 1 - 2 ปี โดยมูลค่าปัจจุบันสุทธิเท่ากับ 29,112,457.75 บาท
This research is to analyse the possibilities and make a bussiness plan of a Mineral Water Spray “Royal Canadian” for studying about the marketing and customer behavior factors which influence the business process. We, a reseacher, collected all of primary and secondary data and went surveying to know the Possibilities of the bussiness process. This mineral water spray is outstanding. First, it is qualified since it is produced with the high technology and innovation second, it is useful. All of the customers will get the benefit from the usage. Finally, This spray uses “the differentiation Strategy” to compete with other companies it is beyond because the quality of the products is approved by the well-known researchers, companies, the department of the medical science and the factory which has GMP label. Moreover, Royal Canadian is reliable because of its long-term good image. The owner of this brand has invested about 5,000,000 Baht and after starting the business in 1-2years, he can get more money around 29,112,457.75 Baht
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2115
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
krttaporn.seen.pdf2.12 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback