DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1815
|
Title: | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค |
Other Titles: | A study of relationships between individual factors and supplementary food purchasing behaviors via social network |
Authors: | นวนิต กิตติศิริสวัสดิ์ |
Keywords: | อาหารเสริม โซเชียลเน็ตเวิร์ค ปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้แก่ ประเภทผลิตภัณฑ์ที่ซื้อ วัตถุประสงค์ในการซื้อ ผู้แนะนำหรือผู้มีอิทธิพลในการซื้อ ช่วงเวลาในการซื้อ อุปกรณ์ที่ใช้ในการซื้อ และวิธีชำระเงินและการรับสินค้า โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค จำนวน 400 คน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาและสถิติไคสแควร์
ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค กล่าวได้ว่า ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกันจะมีพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คแตกต่างกัน The main purpose of this research was to study the relationships between
individual factors (sex, age, education, occupation, and income) and supplementary
food purchasing behaviors via social network (product type, objective, influential
person, time of purchasing, tool using, and payment & shipping method). An online
questionnaire was used as a method for collecting data from 400 respondents who
have purchased a supplementary food via social network. The data were analyzed
by using descriptive statistics and Chi-Square statistic.
The research showed that there are relationships between individual factors
and supplementary food purchasing behaviors .Via social network.Specifically, consumers with different
individual factors have different supplementary food purchasing behaviors via social
network. |
Description: | ีการค้นคว้าอิสระ (วท.ม.)--สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการจัดการ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557 |
Advisor(s): | ศิวพร หวังพิพัฒน์วงศ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1815 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|