DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1718

Title: ทัศนคติต่อการใช้งานเว็บไซต์ที่เป็น Pure Click ส่งผลต่อพฤติกรรมการบอกต่อของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครปี 2558
Other Titles: Attitudes to use the website as Pure Click affect the behavior of mouth of people in Bangkok in 2015
Authors: ชินวัฒน์ จงกอร์ปเมธากุล
Keywords: ทัศนคติผู้บริโภค
เว็บไซต์ Pure Click
พฤติกรรมการบอกต่อ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของทัศนคติต่อการใช้งานเว็บไซต์ที่เป็น Pure Click กับพฤติกรรมการบอกต่อ (WOM) การใช้งานเว็บไซต์ที่เป็น Pure Click ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครทั้งเพศชายและเพศหญิง จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.916 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือสถิติที่ใช้สำหรับข้อมูลเชิงพรรณนา (Descriptive Statistic) ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติที่ใช้สำหรับข้อมูลเชิงอนุมาน (Inferential Statistic) เพื่อทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ ค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Coefficient) ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติต่อการใช้งานเว็บไซต์ที่เป็น Pure Click อยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านการเปลี่ยนแปลงทางสังคม รองลงมาคือทัศนคติของระบบการทำงานของเว็บไซต์ด้านความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ ทัศนคติของระบบการทำงานของเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยของเว็บไซต์ และด้านคุณภาพการบริการ ตามลำดับ นอกจากนี้พฤติกรรมการบอกต่อ (WOM) การใช้งานเว็บไซต์ที่เป็น Pure Click พบว่า โดยรวมกลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการบอกต่ออยู่ในระดับมาก โดยจะทำการบอกต่อเกี่ยวกับข้อมูลของร้านค้า และโปรโมชั่น/ สิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจของร้านค้า Pure Click ให้บุคคลอื่นทราบมากที่สุด สำหรับผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าทัศนคติต่อการใช้งาน การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและคุณภาพการบริการส่งผลต่อพฤติกรรมการบอกต่อ (WOM) การใช้งานเว็บไซต์ที่เป็น Pure Click ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The research is a quantitative research. The purpose is to analyze the relationship of attitudes to the use of the website as Pure click and behavior of mouth the active website of the Pure Click people in Bangkok. The samples used in this study come from specific selection of consumer in Bangkok, 400 persons. The questionnaire with the reliability of 0.916 and checking the accuracy of a panel of experts. Descriptive statistics are used to analyze the data, i.e. percentage, average, standard deviation, and inferential statistics that are used to analyze is multiple regression. The study shows, the sample attitude towards the website as Pure click at a high level. The side with the highest average is the social change, The system reliability of the website, the system of the website security and service quality respectively. in addition, behavior of mouth the active website of the Pure Click found the sample has a behavior of mouth a high extent. By tell about the detail store, promotion, privilege interesting of website for other people. In the hypothesis testing it is found attitudes to use the website as Pure click of people in Bangkok between side the social change and side the service quality indicating different statistical significant at .05 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2557
Advisor(s): สุคนธ์ทิพย์ รัตนภูพันธ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1718
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chinnawat_jong.pdf2.75 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback