DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1619

Title: แผนธุรกิจบริษัท ABACUS OXYGEN ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์แซมพูสุนัขและน้ำยาทำความสะอาด
Other Titles: Business Plan for ABACUS OXYGEN Company Distributor Dogs and Cleanser
Authors: สุรพงศ์ แม้นศรี
Keywords: แผนธุรกิจ
แชมพู
บริษัท ABACUS OXYGEN
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำแผนธุรกิจแชมพูสุนัข ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการขยายธุรกิจและ เทคนิคและวิธีการในการจัดทำแผน คือ การวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจ การวิเคราะห์การแข่งขัน และการสำรวจโดยการสำรวจข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 200 ราย ซึ่งบริษัท ABACUS OXYGEN จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แซมพูสุนัขและน้ำยาทำความสะอาด ภายใต้ตราสินค้า โอทู (O2) ที่มีจุดเด่น คือ ใช้สารสกัดจากพืชธรรมชาติจึงมีความปลอดภัยสูง และมีค่า PH ที่เหมาะสมสำหรับสุนัข ผลิตภัณฑ์แชมพูทำความสะอาดสุนัขโอทู ทุกสูตรจะปราศจากสารเคมี มีกระบวนการสกัดจากพืชธรรมชาติ 100% เนื้อของแชมพู มีค่า PH ที่เหมาะ สำหรับผิวหนังของสุนัข รวมไปถึงไม่มีการใช้กลิ่นและสีสังเคราะห์ ไม่ใส่สารกันเสีย ไม่มีส่วนผสมจากเกลือ ไม่อันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มลูกค้าที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ปริมณฑล ทุกกลุ่มอาชีพ การวางตำแหน่งสินค้าผลิตภัณฑ์แชมพูสุนัขโอทู เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง แชมพูสุนัขโอทู จะอยู่ในระดับตำแหน่งที่สูงกว่า โดยเน้นคุณภาพมาตรฐานของสินค้า รวมถึงการให้บริการในช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงง่าย ในด้านราคามีการตั้งราคาแบบ Premium Price คือ การตั้งราคาสูง มีเป้าหมายเพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านคุณภาพที่ดีให้กับผลิตภัณฑ์ ระดับของกลยุทธ์ภายในองค์การธุรกิจซึ่งดำเนินงานอย่างเป็นระบบและมีการแบ่งระดับทางการจัดการเป็น 3 ระดับ คือ กลยุทธ์ระดับบริษัทองค์กร (Corporate Level Strategy) ที่เน้นกลยุทธ์การขยายตัวให้มากขึ้น (Intensive growth strategy) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Level Strategy) ที่ใช้กลยุทธ์การมุ่งเน้นและความแตกต่าง (Focus Differentiation Strategy) ในตัวสินค้าของกิจการ (Products) เพื่อสร้างคุณค่าเพิ่ม (Value – added) ให้เกิดขึ้นในความรู้สึกของลูกค้า และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ (Functional Strategy) คือ กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy) เนื่องจากบริษัท ABACUS OXYGEN มีสินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับในตลาด และบริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนสูง ประกอบกับแนวโน้มการเติบโตของของธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงควรขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมถึงผู้บริโภคมากขึ้น โดยทำการขยายช่องทางจัดหน่ายผ่านทาง ห้างค้าปลีก ค้าส่ง และร้านสะดวกซื้อ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดมากขึ้น ในด้านผลตอบแทนจะพบว่า สำหรับโครงการลงทุนของกิจการมีระยะเวลาคืนทุนเท่ากับ 2 ปี8 เดือน ที่อัตราผลตอบแทน 10 % ที่ระยะเวลา 5 ปี มีมูลค่า ปัจจุบันสุทธิหรือ NPV เท่ากับ 27,346,733.1บาท ซึ่งแสดงให้เห็นว่า โครงการให้ผลตอบแทน สูงกว่าที่คาดหวังไว้ มี IRR เท่ากับ 58.68 %
The business plan is a dog shampoo. This report is intended to guide the expansion and. Techniques and methods for the preparation of the plan is to analyze the business environment. Competitive Analysis And a survey by a survey of a sample of 200, which the company distributes its products ABACUS OXYGEN Sam the dog and cleaning the pool. Under the brand's Tomb (O2) that features a natural plant extract is highly secure and has the PH suitable for dogs. Cleaning dog shampoo central Bangkok. All recipes are chemical free The process is 100% natural plant extracts of meat with the PH shampoo for the dog's skin. Including no use of synthetic fragrances and colors. No preservatives No combination of salt Not harmful to people and pets. Targeting the customers who live in Bangkok. And metropolitan areas Every professional group Positioning products, dog shampoo central Bangkok. Compared to competitors Two dog's shampoo Will be in a higher position. By focusing on the quality of the product Including the provision of services in distribution channels that customers can easily access. The price is set at a Premium Price is the price. The goal is to create a good image quality to the product. The level of strategy within business organizations, which operate as a system and a split-level management at the three levels of strategy, corporate organizations (Corporate Level Strategy) The strategy is to expand to more (Intensive growth strategy) business strategy (. Business Level Strategy) The strategy of focus and the difference (Focus Differentiation Strategy) in the business (Products) to add value (Value - added) to occur in the sense of the customer. Strategic and operational level (Functional Strategy) is a strategic distribution channel (Place Strategy) since the company ABACUS OXYGEN products and products are accepted in the market. The company has high working capital The growing trend of pet business that is constantly growing. It should expand distribution channels to cover more consumers. By expanding the distribution channels through retailers, wholesalers and convenience stores. To cover the entire area, Bangkok and the provinces more.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2556
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1619
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
surapong.mans.pdf2.66 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback