DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Theses >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3967

Title: การรับรู้คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าที่ได้รับจากการเรียนการสอน ความพึงพอใจต่อสถาบันที่กำลังศึกษาที่ส่งผลต่อความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาเอกชน: กรณีนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Perceived service quality, perceived value from the instruction, satisfaction with their institutions affecting willingness to provide related information about private university: Case of undergraduate students in Bangkok and Metropolitan Areas
Authors: เกศมณี รอดสาย
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและตรวจสอบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างการรับรู้คุณภาพการบริการ การรับรู้คุณค่าที่ได้รับจากการเรียนการสอน ความพึงพอใจต่อในสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่ตนกำลังศึกษาต่อความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลแก่บุคคลอื่นเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ที่ตนกำลังศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีของสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 250 คน เครื่องมือ คือ แบบสอบถาม โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานมาจากการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างและเส้นทางความสัมพันธ์เชิงสาเหตุโดยใช้ PLS-SEM ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นด้านการรับรู้คุณภาพการบริการ ด้านการรับรู้คุณค่าที่ได้รับจากการเรียนการสอน ด้านความพึงพอใจต่อในสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่ตนกำลังศึกษา และด้านความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลแก่บุคคลอื่นเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่ตนกำลังศึกษาอยู่ในระดับเหมาะสมมากทุกด้าน ผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของสมการโครงสร้างพบว่า การรับรู้คุณค่าที่ได้รับจากการเรียนการสอนและการรับรู้คุณภาพการบริการมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อความพึงพอใจ และความพึงพอใจมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลแก่บุคคลอื่น โดยที่การรับรู้คุณภาพการบริการและการรับรู้คุณค่าที่ได้รับจากการเรียนการสอนมีอิทธิพลทางอ้อมเชิงบวกต่อความเต็มใจที่จะให้ข้อมูลแก่บุคคลอื่นโดยผ่านความพึงพอใจ
The purposes of this research were to study the undergrad students’ opinions toward the perceived service quality, perceived value from the instruction and satisfaction with their institutions affecting willingness to provide related information about private universities and to examine the effects perceived service quality, perceived value from the instruction, satisfaction with their institutions on willingness to provide related information about private university. The sampling group was 250 students. The research tool was the questionnaire approved by the experts. The descriptive statistics was used for data analysis, including the percentage, mean and standard deviation. The inferential statistics as the structural equation model (Structural Equation Modeling: SEM) with PLS-SEM was applied hypothesis testing. The results of research revealed that most samples highly agreed on perceived service quality, perceived value from the instruction, satisfaction and willingness to provide related information with perceived service quality and perceived value from the instruction affected satisfaction with their institutions, satisfaction with their institutions affected willingness to provide related information, perceived service quality and perceived value from the instruction affected willingness to provide related information by pass satisfaction.
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
ธิปัตย์ โสตถิวรรณ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3967
Appears in Collections:Theses
Theses

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ketmanee_rods.pdf4.59 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback