DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Theses >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3392

Title: การจัดการพื้นที่ใช้สอยในสำนักงานโฮมออฟฟิศขนาดเล็กสำหรับสำนักงานออกแบบภายในและ ออกแบบสถาปัตยกรรม เขต กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Home Office Space Managenment for Interior and Architecture Office in Bangkok.
Authors: พิมลพรรณ กลิ่นกุล
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: ในปัจจุบันการประกอบกิจการสำนักงานโฮมออฟฟิศขนาดเล็กมีอัตราการเปิดบริษัทเพิ่มสูงมากขึ้นและมักจะเริ่มจากการนำที่พักอาศัยเดิมต่อเติม ตกแต่งให้มีพื้นที่ ที่สามารถใช้สอยทั้งเป็นที่พักอาศัยและเป็นสำนักงานงานวิจัยนี้ ศึกษาและสำรวจสภาพแวดล้อมทางกายภาพของสำนักงาน โฮมออฟฟิศขนาดเล็กสำหรับสำนักงานออกแบบภายในและออกแบบสถาปัตยกรรม การใช้พื้นที่ภายในสำหนักงาน เพื่อสรุปเสนอแนะในแนวทางการเลือกประเภทที่เหมาะสมของอาคารที่จะทำเป็นสำนักงานโฮมออฟฟิศขนาดเล็กสำหรับสำนักงานออกแบบภายในและออกแบบสถาปัตยกรรม โดยจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างพบว่าสำนักงานโฮมออฟฟิศขนาดเล็กสำหรับสำนักงานออกแบบภายในและออกแบบสถาปัตยกรรม เขต กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 แห่ง โดยใช้แบบฟอร์มการสัมภาษณ์ สำรวจเป็นระยะเวลา 1 เดือน เก็บข้อมูล 2 ครั้งให้ครบทวน ผลการวิจัยนี้จะช่วยเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการที่จะเริ่มต้นธุรกิจด้านออกแบบภายในและออกแบบสถาปัตยกรรมที่ต้องการสำนักงานที่มีขนาดเล็ก หรือโฮมออฟฟิศเป็นของตัวเอง โดยจากกลุ่มตัวอย่างทั้ง 6 แห่ง จากกลุ่มการสำรวจทั้ง 3 ประเภทอาคาร 1.ประเภทบ้านเดี่ยว 2.ประเภททาวน์โฮม 3.ประเภทอาคารพาณิชย์ ที่มีพนักงาน 1-10 คน ที่เหมาะสมสำหรับสำนักงานโฮมออฟฟิศขนาดเล็กสำหรับสำนักงานออกแบบภายในและออกแบบสถาปัตยกรรม เขต กรุงเทพมหานคร โดยมีเงื่อนไขการพิจารณาจากการวิเคราะพื้นที่ใช้สอยภายในของสำนักงานและสภาพแวดล้อมทางกายภาพดังนี้ มีที่จอดรถเพียงพอ มีการจัดการพื้นที่ใช้สอยทุกส่วนภายในบ้านได้ครบถ้วนจากกลุ่มตัวอย่าง 3 ประเภท คือ โฮมออฟฟิศที่เป็นประเภทบ้านเดี่ยว มีการจัดเฟอร์นิเจอร์ชุดสำนักงานแบบเปิดโล่ง ที่พบในกลุ่มตัวอย่างทั้ง 6 หลังในโฮมออฟฟิศขนาดเล็ก
At present, There are increasing number of home office. Most of Start them start from decorate or renovate their house to be on office. They create a space for both of residencial and an office in one place.This research study investigates the physical environment of small interior and architect. Study about facilities and the area requirement in the office. This document will summary the important subject and can suggest about which type of building will suit to that small interior and architect home offices in Bangkok. This paper had researched by 6 small interior and architect home offices in Bangkok. It uses interview form and take time for 1 month. It also collects the information twice time to make sure that, every information has completed. This research will be beneficial for entrepreneur to start their small interior and architecture home office. There are single houses, town homes and commercial building with 1 to 10 employees and adequate parking. All home office space is fally managed home office is a type of single house open-plan office furniture as you can found in the sample.
Description: วิทยานิพนธ์ (สถ.ม.) -- สาขาวิชาสถาปัตยกรรมภายใน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การตกแต่งสำนักงาน
สำนักงาน -- การออกแบบ
สำนักงาน -- การตกแต่ง
การตกแต่งภายใน
การออกแบบ
Advisor(s): ธนธร กิตติกานต์
ทรงเกรียรติ เที้ยธิทรัพย์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/3392
Appears in Collections:Theses
Theses

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pimonphan_kinku.pdf13.86 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback